Trao giải Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018 (Lượt xem: 115392)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 27/08/2018

Đêm 25/8, tại Đài PTTH Sóc Trăng, diễn ra vòng chung kết xếp hạng và trao giải Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018. Đồng hành cùng chương trình là công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, công ty TNHH Syngenta Việt Nam, công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Trao giải Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018
Lễ trao giải Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018.

      Đến dự có ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Như Thủy, Chủ tịch Hội Đồng hương tỉnh Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tài trợ, thí sinh và đông đảo khán giả.  

Lãnh đạo tỉnh và khách mời tham dự vòng chung kết xếp hạng và trao giải Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018. 

     Gần  300 thí sinh  là nông dân ở các tỉnh ĐBSCL đã tham gia tranh tài. Qua các vòng thi, 5 thí sinh có chất giọng hay, trình bày đặc sắc bước vào vòng chung kết xếp hạng. Trong đêm chung kết top 5 thí sinh thể hiện bài vọng cổ cùng với các nghệ sĩ khách mời, đó là nghệ sĩ ưu tú Tấn Giao, nghệ sĩ Võ Thành Phê, Lư Quốc Vinh, Thanh Nhàn và nghệ sĩ Kim Cương. Các  nghệ sĩ khách mời đã giúp các thí sinh tự tin  thể hiện phần thi của mình. Thí sinh Đỗ Thị Ngọc Huyền, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “Được vào vòng chung kết, tôi rất vui. Ở vòng cuối này được ca cùng các nghệ sĩ tên tuổi nên tôi cũng có một chút lo lắng và luôn tự nhủ phải tự tin thể hiện cho trọn bài hát”.

Ban Giám khảo Hội thi là Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nam, Phượng Hằng, Cẩm Tiên, đã đánh giá cao về chất giọng của thí sinh và góp ý về  kỹ năng thể hiện để thí sinh trình bày phần thi được trọn vẹn. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nam nhận xét: “Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018 là chương trình rất phong phú. Đa phần người dân Nam bộ rất thích ca cổ, nhưng do không có sân chơi để bà con thể hiện lời ca, tiếng hát, nên tôi thấy Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức chương trình này rất hay, qua chương trình này, BGK đã phát hiện được nhiều nông dân có giọng ca rất hay, gần như chuyên nghiệp. Điển hình ở vòng chung kết này, 5 thí sinh thì ai cũng có chất giọng rất hay, BGK phải rất tập trung để phân định ngôi thứ sao cho xứng đáng với từng giọng ca”.

 

 

Thí sinh (bìa trái) thể hiện bài thi cùng nghệ sĩ.

 

Trong đêm chung kết xếp hạng, các nghệ sĩ khách mời như nghệ sĩ ưu tú Minh Vương, Lệ Thủy và các nghệ sĩ giám khảo đã góp cùng chương trình các tiết mục đặc sắc. Đây là năm thứ 2, Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức Hội thi Nhà nông tài tử  tranh tài, nhằm bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam bộ, tạo sân chơi bổ ích cho nông dân. Hội thi được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nông dân ĐBSCL, được sự tài trợ  của các  công ty, Tập đoàn lớn có uy tín, chuyên sản xuất, phân phối các loại phân bón , thuốc bảo vệ thực vật phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp, mang đến cho nhà nông những vụ mùa bội thu. Ông Mai Văn Thân, công ty phân bón Bình Điền, phát biểu: “Ngoài kinh doanh, cung cấp sản phẩm phân bón chất lượng cho nông dân, công ty cũng mong muốn kết hợp cùng các Đài Truyền hình tạo sân chơi cho nông dân, để sau những ngày lao động vất vả, bà con được hát hò, vui thú ruộng vườn, làm phong phú thêm đời sống tinh thần”.

 

 

Trao giải ba và khuyết kích Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài 2018.

 

Qua phần thi chung kết, Ban Giám khảo đã chọn được các thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi, với ngôi Quán quân thuộc về thí sinh Lê Bảo Duy đến từ tỉnh Vĩnh Long được nhận Giấy chứng nhận, Cúp và tiền thưởng 30 triệu đồng, giải Nhì thuộc về thí sinh Đỗ Thị Ngọc Huyền, tỉnh Sóc Trăng, nhận Giấy chứng nhận, Cúp và tiền thưởng 20 triệu đồng, giải Ba là các thí sinh gồm Đinh Thị Kim Chi, tỉnh Sóc Trăng, Trần Bảo Xuyên, tỉnh Bạc Liêu và Huỳnh Văn Út, tỉnh Hậu Giang, nhận Giấy chứng nhận, Cúp và tiền thưởng 15 triệu đồng. Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng 10 triệu đồng cho 10 thí sinh đạt giải Khuyến khích./.

 

Thanh Tuyền

 

 


Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online