Ngày thi diễn thứ 3 Liên hoan Dân ca Khmer ĐBSCL lần thứ I năm 2018 (Lượt xem: 203340)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 04/10/2018

Chiều 3/10, tại phim trường 3, Đài PT&TH Sóc Trăng, Liên hoan Dân ca Khmer khu vực ĐBSCL lần thứ I năm 2018 tiếp tục ngày thi diễn thứ 3 và cũng là ngày kết thúc các tiết mục thi diễn. Lễ tổng kết, bế mạc Liên hoan cũng được diễn ra tại phim trường 3, Đài PT&TH Sóc Trăng vào thứ 6 ngày 5/10.

Ngày thi diễn thứ 3 Liên hoan Dân ca Khmer ĐBSCL lần thứ I năm 2018
Ngày thi diễn thứ 3, Liên hoan Dân ca Khmer ĐBSCL lần thứ I năm 2018.

      Với các tiết mục và nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, trong ngày thi diễn thứ 3, từ cách dàn dựng công phu, các thí sinh đã tái hiện lại bằng cách ca, diễn trên sân khấu các phong tục văn hóa lễ nghi của đồng bào Dân tộc Khmer, trong các ngày lễ, tết, cưới hỏi, tạo nên một bức tranh văn hóa truyền thống đặc sắc, nhiều cảm xúc, thu hút khán giả dự xem.  

 Thí sinh Thạch Thị Bạch Lê  ở xã Trà Côn, Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ rất vui khi đến dự thi và mong muốn đạt giải cao tại Liên hoan.

 Điều đặc biệt trong ngày thi diễn thứ 3 là phần thi diễn của các Đội là gia đình và các sinh viên đến từ các trường Đại học Trà Vinh, Đại học Cần Thơ và Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh. Sự mộc mạc mà sâu lắng của các Đội  thi hát Dân ca Khmer trong ngày thi diễn thứ 3, đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Đây cũng là cơ hội để các sinh viên tìm hiểu sâu sắc hơn về truyền thống văn hóa Dân tộc mình.

 

 

 Giảng viên trường Đại học Trà Vinh - Sơn Kim Hà chia sẻ "Đến với Liên hoan dân ca Khmer là cơ hội để tôi học hỏi thêm kinh nghiệm hát dân ca từ các nghệ nhân". 

Mỗi tiết mục đều có sự đầu tư chỉnh chu từ trang phục, đạo cụ, trau chuốt từ giọng hát, điệu múa đã đem đến cho ngày thi diễn thứ 3 các tiết mục hay, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhận xét về các tiết mục trong ngày thi diễn thứ 3, Nghệ sĩ ưu tú Lâm Vĩnh Phương- Phó Giám đốc Đài PT&TH Sóc Trăng cho biết: “Các nhóm và các nhóm gia đình, đội biểu diễn có sự đầu tư rất là công phu. Cho thấy các tiết mục đều có sự luyện tập rất là nhiệt tình, chu đáo. Như trường Đại học Trà Vinh tập trung khai thác về làng điệu Mahôry, đội Kiên Giang thì khai thác những làng điệu trong bài bản sân khấu Dù kê…Đây là một nét mới rất là độc đáo”.

 

Tiết mục thi diễn của thí sinh

 

Qua 3 ngày thi diễn có trên 100 tiết mục và trên 300 thí sinh đăng ký dự thi tại Liên hoan Dân ca Khmer khu vực ĐBSCL lần thứ I năm 2018. Lễ tổng kết, trao giải Liên hoan sẽ được diễn ra tại Phim trường 3- Đài PT&TH Sóc Trăng vào lúc 14h thứ 6 ngày 5/10. Liên hoan đã thực sự đã đem đến cho bà con Dân tộc khu vực ĐBSCL thoả lòng đam mê ca, diễn Dân ca Khmer trên sân khấu, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc./.

  Thanh Tuyền

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online