Kế Sách: 86 Khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc    (Lượt xem: 2449)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 19/11/2023

Từ ngày 6 đến 13/11/2023, 86 Khu dân cư trên địa bàn huyện Kế Sách đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền và tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Cũng như các năm qua, năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kế Sách đã chọn mỗi xã 1 Khu dân cư làm điểm chỉ đạo tổ chức Ngày hội cấp huyện, 1 Khu dân cư làm điểm của tỉnh để rút kinh nghiệm cho các Khu dân cư còn lại tổ chức Ngày hội thành công đúng theo quy định.       

Kế Sách: 86 Khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc   
 Bà con tham gia văn hoá, văn nghệ, thể thao tại Ngày hội.

Đến ngày 10/11, huyện Kế Sách có 12/13 Khu dân cư điểm của huyện tổ chức xong Ngày hội. “Thực hiện hướng dẫn của MTTQ tỉnh Sóc Trăng, Công văn của Huyện ủy Kế Sách về tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở Khu dân cư năm 2023, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện đến các xã, thị trấn tổ chức Ngày  hội. Đến nay, đã có 12 xã tổ chức xong Ngày hội điểm của huyện, các Khu dân cư làm đúng theo hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện”, ông Cao Văn Quyến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kế Sách, cho hay.

 Bà con tham gia trò chơi tại Ngày hội.

Là một trong những xã có đông đồng bào Khmer sinh sống, Thới An Hội là xã tiêu biểu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, trong đó ấp An Nhơn là ấp đi đầu trong các phong trào của xã nên được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kế Sách chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Ông Thạch PRát là người dân ở ấp An Nhơn, xã Thới An Hội chia sẻ: Bộ mặt của ấp An Nhơn có nhiều thay đổi, các con đường được bê tông hóa, có đèn thắp sáng, bà con trồng hoa kiểng rất đẹp, an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Năm nay chính quyền địa phương quan tâm tổ chức Ngày hội hoành tráng, sân bãi rộng rải, bà con tham gia đông đủ tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi.

Ông Thạch PRát (thứ 2 từ phải sang) cùng các hộ gia đình tiêu biểu ở Khu dân cư được biểu dương, khen thưởng tại Ngày hội.

Ấp An Nhơn có 652 hộ với 2.938 nhân khẩu, hơn 92% là người dân tộc Khmer. Những năm qua, người dân trong ấp đã năng động sáng tạo, tích cực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay, hộ nghèo của ấp còn 17%, không còn nhà dột nát. Năm 2023, nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia và nguồn từ Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng được 12 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng. Ấp có nhiều em có trình độ Đại học và Cao đẳng, 75% lao động có việc làm thường xuyên, gần 100% hộ có xe máy và sử dụng nước hợp vệ sinh, gần 100% hộ dân đăng ký thực hiện 5 nội dung về xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều hộ hiến đất, hoa màu trị giá hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, Khu dân cư có 80% đường nông thôn được bê tông hóa, 100% hộ dân có điện sinh hoạt và hệ thống chiếu sáng vào ban đêm.

Là hộ gia đình tiêu biểu ở Khu dân cư ấp An Nhơn, chứng kiến quê hương mình có nhiều đổi mới, phát triển, ông Thạch Senl (ảnh trên) nói: Hôm nay dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, được UBND xã tặng nhận giấy khen là niềm vinh dự của gia đình tôi. Năm tới, gia đình tiếp tục đi đầu trong các công tác được giao, vận động bà con phát quang đường xã, trồng hoa, giữ gìn an ninh trật tự, đôn đốc bà con dạy bảo con em để không mắc các tệ nạn xã hội…

Lộ Nông thôn mới.

Với chủ đề “xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, tại các nơi tổ chức Ngày hội đều diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống,… thu hút đông đảo người dân tham gia. Tại Ngày hội, có nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu vì có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương đã được khen thưởng; Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tặng học bỏng, mỗi suất 300.000 đồng cho 120 học sinh nghèo hiếu học; các địa phương còn tặng nhiều phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trị giá hàng chục triệu đồng… Ngày hội đã gắn kết cộng đồng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Ông Cao Văn Quyến (ảnh trên) - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kế Sách cho biết: Sau tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Khu dân cư, Ban công tác Mặt trận huyện Kế Sách sẽ họp rút kinh nghiệm, đánh giá những mặt làm được và những hạn chế trong việc tổ chức Ngày hội để rút kinh nghiệm thực hiện năm 2024. Cố gắng làm sao để Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Khu dân cư có ý nghĩa  nhân văn sâu sắc, bên cạnh đó là phát động Nhân dân thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, phát triển kinh tế, tạo diện mạo mới cho địa phương.

Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, mừng Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở Khu dân cư, người dân Kế Sách càng khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công". Phát huy truyền thống đoàn kết, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Kế Sách chung sức, đồng lòng phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Kế Sách ngày càng giàu đẹp, văn minh./. 

 Văn Hiệp


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online