Dệt may Việt Nam gia tăng thị phần tại Mỹ (Lượt xem: 379)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin trong nước

Cập nhật: 17/02/2021

Bất chấp ảnh hưởng từ dịch COVID-19 đến ngành thời trang toàn cầu, ngành hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu

Dệt may Việt Nam gia tăng thị phần tại Mỹ
Ngành dệt may Việt Nam. 

   Theo báo cáo của McKinsey công bố, lợi nhuận ngành thời trang toàn cầu đã giảm 93%. Đã có hơn 10 thương hiệu chuỗi cung ứng và thương hiệu thời trang lớn phá sản.  Trong khi đó, nhờ không bị gián đoạn sản xuất, thị phần của hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng trong năm vừa qua và lần đầu đạt 20% tại thị trường Mỹ, trong đó nhiều tháng đứng ở vị trí số 1 về thị phần

   Tính riêng tháng 1/2021, tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam đạt khoảng 2,6 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ, cho thấy tín hiệu tăng trưởng xuất khẩu khả quan của ngành, cùng với đó là sự gia tăng thị phần nước ngoài.

  Ngay từ đầu tháng 2/2021, ngành dệt may xác định tài sản quan trọng nhất là lực lượng lao động lành nghề và vị trí trong chuỗi cung ứng toàn cầu, với mục tiêu phải đủ năng lực phục hồi ngay khi thị trường có dấu hiệu ấm lại./.

Nguồn TTX Việt Nam


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BÁO VÀ PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH CẦN THƠ.

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Tâm.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường Phú Lợi, TP Cần Thơ.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật – Công nghệ Báo và Phát thanh – Truyền hình Cần Thơ.