Đài PTTH Sóc Trăng - Liên hoan Nghiệp vụ Phát thanh-Truyền hình lần thứ 7 năm 2017 (Lượt xem: 84493)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 10/04/2017

Liên hoan Nghiệp vụ Phát thanh-Truyền hình lần thứ 7 năm 2017 do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức đã thu hút 135 tác phẩm dự thi, gồm 86 tác phẩm Truyền hình, gần gấp đôi so với năm trước và 49 tác phẩm Phát thanh, thuộc nhiều thể loại như: phóng sự ngắn, phóng sự dài, phỏng vấn, chương trình Thời sự tổng hợp và Kịch truyền thanh của các phóng viên, biên tập viên Đài PTTH Sóc Trăng và các Đài Truyền thanh, Phòng Công tác chính trị lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng trong tỉnh tham dự.

Đài PTTH Sóc Trăng - Liên hoan Nghiệp vụ Phát thanh-Truyền hình lần thứ 7 năm 2017
Đài Phát Thanh Truyền Hình Sóc Trăng

        Hai Ban Giám khảo riêng biệt cho Truyền hình và Phát thanh là những đạo diễn nghệ sĩ ưu tú, nhà báo, nhà biên kịch nhiều kinh nghiệm. Nét mới và rất hay của Liên hoan là các tác giả, phóng viên, biên tập của Đài tỉnh và các Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố cùng tham gia dự xem và lắng nghe góp ý trực tiếp của Giám khảo về tác phẩm của mình. Những điểm mạnh, những hạn chế của từng tác phẩm được trao đổi thẳng thắn. Hình thức chấm thi này là hoạt động nghiệp vụ bổ ích để những người làm báo nói, báo hình tỉnh nhà nâng cao trình độ chuyên môn. Anh Huỳnh Thiện Nhận, phóng viên Đài Truyền thanh huyện Mỹ Xuyên, chia sẻ: “Được Ban Giám khảo góp ý trực tiếp các tác phẩm của mình dự thi, tôi mới thấy mình còn thiếu sót rất nhiều như cách dẫn hiện trường, dùng câu từ, thu phát biểu… qua đó giúp tôi có nhiều kinh nghiệm hơn khi tác nghiệp phục vụ tuyên truyền ở địa phương nói chung và cho kỳ thi năm sau sẽ tốt hơn”. Theo Chị Lâm Thúy Liễu, phóng viên Đài PTTH Sóc Trăng: “Được xem và nghe các tác phẩm trình chiếu khi chấm thi, được nghe Ban Giám khảo góp ý tác phẩm của mình thực hiện, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm là làm thế nào để thực hiện một tác phẩm truyền hình hay hơn, chất lượng hơn.”

Giám khảo chấm thi thể loại Phát Thanh

       Nhìn chung các tác phẩm tham gia Liên hoan lần này có sự chăm chút từ phát hiện đề tài cho đến hình thức thể hiện, trình bày nội dung. Tuy nhiên vẫn còn   một số hạn chế cần khắc phục. Theo Giám khảo Nguyễn Việt Hùng, nguyên Giám đốc Hãng phim TFS: “Trong 80 tác phẩm Truyền hình, trong đó có phim Tài liệu, đã phản ánh tổng thể phong trào của tỉnh, chính vì vậy nội dung đưa tới cho khán giả nhiều thông tin cập nhật trong các lĩnh vực  đời sống. Đề tài đa dạng, thông qua cầu nối truyền thông, phản ánh mối quan hệ giữa người dân và chính quyền khá tốt. Tuy nhiên, các biên tập viên, phóng viên, quay phim viên cần rút kinh nghiệm đó là các hành văn chưa phù hợp với người dân, đại đa số khán giả, còn mang tính lãnh đạo. Các phóng viên huyện, thị xã chưa cảm hết nội dung câu chuyện, đề tài mình chọn vì vậy phản ánh rất sách vở, không truyền được cảm xúc cho người xem, đa số phóng viên khi chọn đề tài chưa biết phân khúc câu chuyện nên trình bày miên mang, làm người xem thấy rối”.

Giám khảo chấm thi thể loại Truyền hình và góp ý cho từng tác phẩm dự thi

      Giám khảo Võ Minh Quang, nguyên Giám đốc cơ quan thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL, nhận xét: “Các phóng viên có cố gắng trong phát hiện đề tài, đây là một trong những mục tiêu của các Đài tỉnh khuyến khích anh chị em phóng viên phát hiện đề tài tốt, những vấn đề xã hội đang bức xúc, đặc biệt là các đề tài tỉnh đã có chủ trương, đã đưa vào Nghị quyết đại hội, những bài có tính chất tuyên truyền, quảng bá cho định hướng phát triển của tỉnh… rất cần thiết.” Giám khảo Bùi Trọng Điển, Phó Giám đốc cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực ĐBSCL, đánh giá: “Nhìn chung các tác phẩm của các thể loại thể hiện được đặc trưng một phần của phát thanh. Tác giả đã sử dụng ngôn ngữ nói, tiếng động, âm thanh hiện trường, có âm nhạc kết hợp tạo nên bức tranh âm thanh sinh động, giúp cho người nghe toàn bộ thông điệp tác giả gửi gắm qua tác phẩm. Tuy nhiên, các phóng viên cần phân biệt thể loại cho rõ ràng, cắt phát biểu quá sát, sử dụng tiếng động, âm nhạc chưa phù hợp…” 

      Liên hoan Nghiệp vụ Phát thanh - Truyền hình tỉnh Sóc Trăng là hoạt động được Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức định kỳ hằng năm. Qua 7 lần tổ chức, Liên hoan ngày càng phát triển về số lượng tác giả, tác phẩm tham dự và có nhiều nét mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn kỳ vọng về một sân chơi nghiệp vụ cho đội ngũ làm báo Phát thanh - Truyền hình tỉnh nhà./.

Mỹ Phương

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online