Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công Dự án cao tốc (Lượt xem: 1276)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ >> Tài nguyên và Môi trường

Cập nhật: 11/09/2024

Sáng nay (11/9), Đoàn công tác của Tỉnh uỷ Sóc Trăng do ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Điều hành các dự án công trình trọng điểm tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu đã đến kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan cùng đi với đoàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công Dự án cao tốc
Đoàn công tác trao đổi với đơn vị thi công Dự án cao tốc trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Mỹ Tú, đến kiểm tra tiến độ thi công Gói thầu xây lắp số 9 (đoạn cầu số 1 tại nút giao Quản lộ Phụng Hiệp) và kiểm tra đoạn tại cầu số 10 (đoạn cầu vượt đường Tỉnh 940), liên danh các nhà thầu đã báo cáo với đoàn về tiến độ thi công các cầu và một số công việc liên quan đến dự án. Gói thầu số 9 có giá trị thực hiện khoảng 2.037 tỷ đồng, đến nay đã thực hiện trên 49,8 tỷ đồng, đạt 2,45% giá trị hợp đồng, chậm 11,42% so với kế hoạch, phần đường có khối lượng thực hiện đạt khoảng 0,63% giá trị hợp đồng, hiện phần cầu chỉ triển khai được 5/13 cầu, khối lượng thực hiện đạt khoảng 5,54% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân chậm tiến độ là do thiếu hụt nguồn cát san lấp, các đơn vị thi công còn thiếu và chậm bố trí các mũi thi công tại công trình.

Cam kết với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về tiến độ thi công, ông Nguyễn Thế Tiến - Nhà thầu thi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cho biết, nhà thầu đã làm việc với công ty CP Bê tông Cửu Long, hôm nay (11/9) sẽ có 4 tàu, ngày 12/9 sẽ có đủ 8-10 tàu vận chuyển cát đã được phân về Gói thầu số 9.

Theo ông Huỳnh Phước Thái (ảnh trên) - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 tỉnh Sóc Trăng thì cho rằng, cần làm xong đường công vụ mới có thể đẩy nhanh được tiến độ thi công. Ngoài ra, nhà thầu cũng cần tính toán đến việc khoan CDM. Từ đây đến cuối năm, cần tập trung tăng ca, tăng kíp mới có thể vực dậy được tiến độ giải ngân của dự án.

Đánh giá tiến độ dự án còn chậm so với kế hoạch đề ra, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các nhà thầu phải bố trí phương tiện, tăng ca, kíp và tăng các mũi thi công. Khi có cát san lấp phải đẩy nhanh tiến độ công trình. Ở các cầu đã giải phóng mặt bằng thì đơn vị nhà thầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công để bù vào tiến độ chậm trong thời gian qua. Liên danh nhà thầu phải có phương án và kế hoạch cụ thể để thi công dự án. Phấn đấu đến cuối năm nay, phải thực hiện đạt theo tiến độ đề ra.

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi một số cầu thuộc Gói thầu xây lắp số 10 trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng. Đại diện liên danh nhà thầu thi công đã báo cáo về tình hình triển khai gói thầu trong thời gian qua. Theo đó, gói thầu có giá trị thực hiện đạt khoảng 77,8/2.162 tỷ đồng, đạt 3,6% giá trị hợp đồng, chậm 10% so với kế hoạch. Phần đường có khối lượng thực hiện đạt khoảng 2,8/1.468 tỷ đồng, đạt 0,2% giá trị hợp đồng và phần cầu đã triển khai xây dựng 5/12 cầu, khối lượng thực hiện đạt khoảng 13,5% giá trị hợp đồng. Ngoài ra, Chủ đầu tư cũng cho biết về tình hình triển khai, thuận lợi, khó khăn, đồng thời cam kết việc thi công đúng tiến độ như đã hợp đồng.

 Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh uỷ  phát biểu chỉ đạo tại công trường dự án.

Ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu phải hết sức nghiêm túc thấy được tiến độ triển khai còn rất chậm. Do đó, phải cố gắng, quyết liệt hơn trong công tác triển khai thi công. Các đơn vị phải có kế hoạch thật chi tiết, cụ thể để đẩy nhanh thi công dự án theo tiến độ cam kết với tỉnh. Bên cạnh đó cũng cần tập trung thi công hoàn thành đường công vụ và phải đồng loạt thi công các cầu còn lại trên tuyến trong tháng 9/2024; bổ sung máy móc thiết bị, mũi thi công, vật liệu, tài chính.
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các đơn vị cần tập trung thực hiện thi công “3 ca, 4 kíp”, làm đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công bù lại khối lượng mà các gói thầu thi công bị chậm từ nay đến cuối năm. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhân công, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ phần đường  ngay sau khi có cát về công trình./.

Reng Xây, Thiện Tính

Tag:

QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online