Vòng sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài (Lượt xem: 24095)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 21/05/2018

Vòng sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức đã qua 2 ngày thi diễn. Các thí sinh thể hiện nhiều tiết mục hay được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao.

Vòng sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài
Vòng sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài

      Qua 2 ngày thi diễn 19 và 20/5, các thí sinh là nông dân ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cùng thí sinh tỉnh Sóc Trăng đã có sự chuẩn bị khá tốt để hoàn thành phần thi của mình. Các tiết mục dự thi với chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, tình cảm gia đình, những bài ca mới về nông nghiệp nông thôn. Thí sinh Lê Bảo Duy ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Lần thi năm 2017, tôi đạt giải Khuyến khích. Đến với hội thi lần này tôi đã đầu tư, tập luyện nhiều hơn vì đã rút ra được kinh nghiệm ở lần thi trước. Hội thi năm nay, tôi thấy Ban Tổ chức có sự đầu tư nhiều hơn từ sân khấu đến các trang thiết bị”.

Hội thi Nhà Nông tài tử tranh tài mang nét đặc sắc riêng, đó là sự ngọt ngào, da diết, truyền cảm xúc đến khán giả, để mọi người cảm nhận được giá trị của lao động sản xuất, những vất vả của nông dân làm ra những nông sản nuôi sống con người. Chị Đoàn Thị Tuyết Nhung ở huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Hội thi Nhà nông tài tử năm 2017 tôi đã theo dõi suốt và thấy năm nay Đài PTTH Sóc Trăng thông báo tổ chức hội thi nên tôi đã đăng ký để thỏa lòng đam mê ca hát của mình và cũng là dịp để giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ Ban Giám khảo và các thí sinh cùng dự thi”.

Đờn ca tài tử là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Nam bộ. Các thí sinh dự thi đều là nông dân, chưa qua trường lớp, bài bản, nên lời ca, tiếng hát chân tình, mộc mạc. Nghệ sĩ ưu tú Trọng Phúc, thành viên Ban Giám khảo nhận xét: “Chỉ mới là vòng sơ khảo, nên nhiều thí sinh thể hiện bài hát còn thiếu nhịp, nhưng cũng có nhiều giọng ca hay, lạ, đặc biệt. Hy vọng là hội thi lần này sẽ xuất hiện nhiều thí sinh xuất sắc hơn mùa trước”.

BGK theo dõi phần thi diễn của thí sinh

Mùa 2 của Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài năm 2018 có 252 thí sinh dự thi,  tăng nhiều hơn mùa 1 năm 2017 và số thí sinh ở xa đến đăng ký cũng nhiều hơn. Điều này cho thấy Đờn ca tài tử vẫn là đam mê của nông dân. Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài được Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích để những nông dân đam mê loại hình nghệ thuật này thi thố tài năng. Các vòng thi tiếp theo của hội thi sẽ diễn ra vào các buổi sáng và chiều các ngày thứ bảy, chủ nhật mỗi tuần. Các tiết mục thi diễn được phát trên chương trình STV1 của Đài PTTH Sóc Trăng vào lúc 20 giờ tối thứ 7 hằng tuần. Quý vị và các bạn có thể xem trên Youtube và Facebook truyenhinhsoctrang./.  

Tiến Sĩ

 

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online