Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh (Lượt xem: 1910)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin trong nước

Cập nhật: 07/04/2021

Quí I/2021, một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam là những kết quả tích cực từ thu hút và giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thống kê cho thấy, 3 tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư nước ngoài (bao gồm cấp mới, tăng thêm, và góp vốn mua cổ phần) đã đạt trên 10 tỷ USD, tăng đến 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là kết quả tích cực của việc kiểm soát dịch bệnh và cứ hích từ chính sách ưu đãi “dọn tổ đón đại bàng” như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ.

Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh
 Xưởng sản xuất động cơ xe máy. 

    

    Đại diện 1 doanh nghiệp cho biết, một khoản đầu tư trị giá hàng triệu USD sẽ được rót vào Việt Nam trong vài tháng tới. Khoản tiền này được Hãng dùng để mở rộng kho lưu trữ xe, động cơ cũng như đầu tư vào hệ thống kiểm tra khí thải động cơ xe tự động theo công nghệ tiên tiến. “Chúng tôi có tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất động cơ xe máy lớn nhất của Piaggio trên toàn cầu”, ông Gianluca Fiume (ảnh), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam, cho biết. 

    Sau 5 năm hoạt động, với sản lượng tăng dần đều, đầu năm 2021, doanh nghiệp này xây dựng thêm nhà xưởng để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất. Ông Evan You (ảnh), Tổng giám đốc Công ty TNHH Dệt Chen Tai Miền Bắc Việt Nam, cho hay: "Chúng tôi cung ứng sản phẩm dệt nhuộm cho khoảng 50 doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá thị trường có tiềm năng tăng gấp đôi, do vậy chúng tôi mở rộng nhà xưởng để đáp ứng nhu cầu nguyên phụ liệu cho ngành dệt may".

Doanh nghiệp mở rộng cơ sở sản xuất.

    Quy mô bình quân của các Dự án cấp mới và các Dự án điều chỉnh vốn đều tăng mạnh so với cùng kỳ là lý do chính giúp vốn FDI tăng mạnh. Một điểm tích cực trong thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong quý đầu năm 2021 là vốn giải ngân tăng 6,5% so với năm ngoái.  

   Theo ông Nguyễn Anh Dương (ảnh), Trưởng ban Nghiên cứu Tổng hợp, Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương thì cho rằng: “So với năm trước thì trong quý I/2021, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng trưởng tương đối tích cực, tới 18,5%, khi mà gián đoạn chuỗi cung ứng và diễn biến của đại dịch cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài trong cùng kỳ năm 2020, nhưng năm nay chúng ta có sự cải thiện tương đối tích cực”.

   Còn ông Phạm Thế Anh (ảnh), Kinh tế trưởng, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách thì: Trong khi nguồn lực trong nước vẫn còn hạn chế, Việt Nam vẫn cần tiếp tục thu hút nguồn lực từ FDI với lợi thế nguồn nhân lực giá rẻ…

Lợi thế của Việt Nam là có thị trường lao động giá rẻ.

   Dự báo xu hướng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam sẽ tiếp tục khả quan trong bối cảnh làn sóng chuyển dịch thu hút FDI và xu hướng mở rộng sản xuất của các nhà đầu tư lớn đã có mặt tại VIệt Nam ngày càng tích cực./.

Nguồn TTX Việt Nam


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online