TP Sóc Trăng đẩy mạnh việc nhận-trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính (Lượt xem: 13694)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Pháp luật - Cải cách hành chính >> Cải cách hành chính

Cập nhật: 16/03/2018

Nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức tìm hiểu việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính, mới đây, UBND TP Sóc Trăng đã rà soát, điều chỉnh và niêm yết công khai danh mục TTHC trên Cổng Thông tin điện tử của UBND thành phố và Trang Một cửa điện tử UBND thành phố Sóc Trăng.

TP Sóc Trăng đẩy mạnh việc nhận-trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính
Cán bộ Bưu chính hướng dẫn khách hàng đăng ký nhận - trả kết quả hồ sơ hành chính.

      Hiện nay, có trên 140 TTHC cấp thành phố được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích; trong đó mức độ 2 có 122 thủ tục ở 16 lĩnh vực và mức độ 3 có 21 thủ tục ở 5 lĩnh vực. Tùy theo nhu cầu tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thể chọn một trong các hình thức như; gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; gửi và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tại UBND phường, Bộ phận Một cửa UBND thành phố, tại Bưu điện thành phố  hoặc tại nhà.

Việc nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ chuyển phát nhanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Các bước trong quá trình giao hồ sơ, TTHC được quy định chặt chẽ, có sự kiểm tra, xác minh của nhân viên bưu chính và người tiếp nhận hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền bố trí người tiếp nhận hồ sơ và tiền phí, lệ phí do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích chuyển đến, cùng kiểm đếm hồ sơ bảo đảm phù hợp với danh mục tài liệu ghi trên Phiếu gửi hồ sơ và phù hợp với số lượng hồ sơ tại thời điểm giao nhận. Trên cơ sở kết quả giao nhận các hồ sơ, nhân viên Bưu chính và người tiếp nhận hồ sơ lập và cùng ký biên bản giao nhận hồ sơ. Anh Hồ Chí Thành ở phường 3, cho biết: “Theo tôi mô hình này giúp cho các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, hạn chế tiêu cực trong quá trình giao dịch giữa cán bộ và người dân, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, chi phí phát sinh ngoài luồng khi người dân trực tiếp đi làm các thủ tục hành chính”.

Khách hàng ký gửi hồ sơ hành chính tại Bưu điện Sóc Trăng 

Để thực hiện tốt việc nhận và trả kết quả hồ sơ, tại Bưu điện thành phố Sóc Trăng cũng bố trí bàn để phục vụ người dân và phân công nhân viên chịu trách nhiệm tiếp nhận, hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ. Ngoài ra, Bưu điện cũng tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên, bưu tá thông hiểu quy trình tiếp nhận, những thủ tục cần thiết ở các lĩnh vực để có thể tư vấn, hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu. Nhằm đáp ứng tốt việc tiếp nhận và trả kết quả hành chính qua dịch vụ Bưu chính, Bưu điện thành phố cũng xây dựng giá cước dịch vụ phù hợp, vừa đảm bảo các chi phí phát sinh, vừa tiết kiệm cho người dân.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Sơn Minh Vương, Trưởng Phòng Kinh doanh Bưu điện tỉnh Sóc Trăng: sau hơn 2 tháng ký kết giữa Bưu điện thành phố và UBND các phường, số lượng cá nhân, tổ chức ở thành phố đăng ký gửi và nhận hồ sơ, TTHC qua dịch vụ Bưu chính còn khá khiêm tốn, do địa bàn thành phố nhỏ, việc đi lại dễ dàng, nên người dân có thể tự làm các thủ tục; nguyên nhân kế đến là do nhiều người vẫn chưa biết đến dịch vụ nhận và trả kết quả qua Bưu điện; ngoài ra một số người có nhu cầu lại không biết có những thủ tục nào được Bưu điện tiếp nhận. Ông Sơn Minh Vương, Trưởng Phòng Kinh doanh Bưu điện tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp UBND thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu biết sâu rộng hơn về tiện ích của dịch vụ nhận-trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính, giúp người dân tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Đây là một trong những công tác mà Ngành Bưu điện phối hợp cùng tất cả cơ quan Nhà nước thực hiện tốt chủ trương của Chỉnh phủ”.

Nhân viên Bưu điện trả kết quả hồ sơ hành chính cho khách hàng

Để dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua Bưu chính công ích được mở rộng, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tăng cường tuyên truyền về dịch vụ này tới đông đảo người dân, quan tâm tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phụ trách một cửa, nhân viên Bưu điện về các thủ tục và các bước thực hiện, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và hướng dẫn, tư vấn, đáp ứng nhu cầu người dân ./.

Lê Vũ - Đài TT TP Sóc Trăng


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online