Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng (Lượt xem: 1709)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 20/06/2018

Sau khi dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, chiều 19/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Sóc Trăng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (bìa phải) có buổi làm việc cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

     

Ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị Trung ương hỗ trợ trong công tác kêu gọi đầu tư.

     Thực hiện Nghị quyết số 01 năm 2018 của Chính Phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán Ngân sách năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo UBND tỉnh xây dựng các chương trình hành động. Qua 6 tháng thực hiện, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn tỉnh xuống giống 347.740 ha lúa, đạt 61,2% kế hoạch, phát triển đàn bò tăng 12% so cùng kỳ năm trước, tổng thu ngân sách đạt 55% dự toán. Tuy nhiên, tỉnh ST vẫn còn một số khó khăn nên cần phải có chủ trương của Chính phủ để giải quyết một số vấn đề cấp bách ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai, như cần bổ sung nguồn vốn đầu tư cầu Mạc Đỉnh Chi, cho chủ trương nạo vét, duy tu tuyến luồng ra cửa biển Trần Đề theo hình thức xã hội hóa, về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển điện gió và các chính sách nhà ở hỗ trợ cho đồng bào Khmer, đầu tư vật chất cho các trường dân tộc nội trú và một số kiến nghị khác. Ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng , phát biểu: “Việc nạo vét luồng sông Trần Đề gắn với dự án mới nhất mà nhà đầu tư đã đăng ký là cải tạo bãi bồi Cù Lao Dung để trồng cây cao lương làm khí đốt, nhưng vậy sẽ hệ lụy đến nhiều vấn đề về môi trường ở cửa sông, cửa bãi bồi, nên tỉnh rất cần sự đóng góp ý kiến của các Bộ, Ngành. Riêng về nhiệt điện, thì nhà máy nhiệt điện Long Phú 2 và Long Phú 3 đã có nhà đầu tư gửi hồ sơ đăng ký, tuy nhiên còn vấn đề về công nghệ, nếu làm nhiệt điện bằng than thì vấn đề công nghệ rất quan trọng chứ không thì sẽ biến cả vùng này khoảng 60.000ha không nuôi tôm được làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và kinh tế của cả 1 huyện. Còn về điện gió, tỉnh mong các Bộ, Ngành liên quan nới quy hoạch ra, hiện nay có trên 30 nhà đầu tư đến Sóc Trăng đăng ký trên 23 vị trí phát triển điện gió và có nhà đầu tư đã đề nghị cho làm đường dây đấu nối hòa vào lưới điện Quốc gia nếu như EVN chưa có khả năng đầu tư, nên tỉnh đề nghị các Bộ xem xét giúp cho Sóc Trăng”.

Tỉnh Sóc Trăng báo cáo tình hình KT-XH và kêu gọi đầu tư với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
 

Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương cơ bản thống nhất với các kiến nghị của tỉnh và cho biết một số kiến nghị đang được kiến nghị Thủ tướng cho chủ trương hoặc phê duyệt. Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, cho biết: “Việc hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường dân tộc nội trú của Sóc Trăng, thì hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành chương trình mục tiêu giáo dục dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, Bộ đã trình Thủ tướng quyết định, trong đó có nội dung hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú”.

Theo ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT: “Tỉnh Sóc Trăng nên tăng cường tập trung vào một số cây, con chủ lực để đẩy mạnh vùng nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, tỉnh phải xác định 2 cây con chủ lực là cây lúa và con tôm. Còn với công nghiệp chế biến, Sóc Trăng đã rất mạnh về công nghiệp chế biến thủy sản. Tuy nhiên, các nhà máy chế biến các cây lương thực thành thực phẩm còn rất thiếu và yếu. Do đó, Sóc Trăng phải quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến từ gạo, từ rau quả”.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông vận tải phúc đáp các công trình đầu tư của tỉnh Sóc Trăng thuộc thẩm quyền của Bộ.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông vận tải nêu rõ: “Liên quan đến cầu Mạc Đĩnh Chi, xin kiến nghị cùng Thủ tướng là chúng ta đưa vào thông báo kết luận thống nhất và chỉ đạo giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư thu xếp nguồn vốn nhanh nhất. Còn về Cảng nước sâu Trần Đề, Thủ tướng đã thống nhất về chủ trương và Bộ GTVT đã làm việc với Tỉnh ủy – UBND tỉnh và đoàn ĐBQH của tỉnh Sóc Trăng và Bộ đã bố trí nguồn vốn để tiến hành quy hoạch và giao cho Cục trưởng Cục Hàng hải cùng đơn vị nghiên cứu tư vấn đã đi nghiên cứu khảo sát rồi. Về QL 1A, vừa qua Bộ GTVT đã xin ý kiến các Bộ, Ngành và báo cáo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phê duyệt mở rộng quy hoạch từ 2 làn xe lên 4 làn xe từ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến tỉnh Sóc Trăng”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Sóc Trăng là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển. Do đó đề nghị lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm tạo môi trường đầu tư để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp. Thủ tướng đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất của tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong qua trình lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà và đề nghị tỉnh tiếp tục có những biện pháp thực hiện để phát triển trong thời gian tới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Sóc Trăng cần rà lại tất cả các chỉ tiêu để hoàn thành cho toàn diện, nhất là những chỉ tiêu Trung ương giao, mà muốn vậy thì lãnh đạo tỉnh phải chỉ đạo quyết liệt. Tiếp tục tạo môi trường đầu tư, thu hút phát triển tốt hơn và liên tục hơn. Trong chỉ đạo cần chú ý vùng đồng bào Khmer, hộ nghèo, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Chú trọng khởi nghiệp trong lớp trẻ mạnh mẽ hơn nữa”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng thống nhất chủ trương và giao các Bộ, Ngành liên quan phối hợp thực hiện: “Tôi cơ bản thống nhất cùng với các ý kiến của lãnh đạo các Bộ và ý kiến của tỉnh Sóc Trăng. Đối với cầu Mạc Đĩnh Chi thì giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp cùng Bộ Tài chính đề xuất từ nguồn vốn dự phòng đầu tư trung hạn dự phòng giai đoạn 2016-2020. Bố trí vốn nạo vét ngã ra cửa biển Trần Đề thì cho phép thực hiện xã hội hóa. Về bổ sung Cảng biến nước sâu Trần Đề vào quy hoạch hệ thống Cảng biển Quốc gia thì đồng ý bổ sung vào quy hoạch 1A. Bố trí vốn dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ thị xã Ngã Bãy đến huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng, thì đồng ý cho Bộ GTVT bố trí từ nguồn vốn như của dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên. Đề nghị điều chỉnh quy hoạch điện gió thì giao cho Bộ Công thương khẩn trương triển khai bổ sung vốn điều lệ quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa từ nguồn thu cổ phần hóa thì đống ý giao cho Bộ Tài chính thực hiện chủ trương này. Về hướng dẫn cụ thể việc thế chấp Quyền sử dụng đất đối với trường hợp doanh nghiệp thuê đất trả tiền thuế đất 1 lần cho trả tự do thuê 50 năm thì tôi đề nghị thực hiện theo Luật đất đai”.

Với sự giúp đỡ của Thủ tướng Chính phủ và các Ban, Bộ, Ngành Trung ương đối với những chính sách phát triển của tỉnh nhà. Hy vọng trong thời gian tới, tỉnh ST sẽ ngày càng phát triển, thu hút được nhiều nhà đầu tư, từng bước nâng cao đời sống và vật chất tinh thần của nhân dân tỉnh nhà./.

Thanh Tâm


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online