Sóc Trăng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào ngày 4-1-2022 (Lượt xem: 5896)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ >> Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật: 03/01/2022

Sáng ngày 2/1, ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu đoàn công tác đã đến một số trường học tại TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên để kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng.  

Sóc Trăng sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào ngày 4-1-2022
Đoàn công tác của lãnh đạo Tỉnh uỷ Sóc Trăng kiểm tra điểm trường THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. 

   Đến kiểm tra công tác chuẩn bị dạy và học trực tiếp tại các điểm trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) Huỳnh Cương, trường THPT Thành phố Sóc Trăng, THPT Mỹ Xuyên, trường Phổ thông DTNT -THCS Mỹ Xuyên và Phổ thông DTNT - THCS & THPT Thạnh Phú, cho thấy các trường đã hoàn thành xong việc khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học… sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/1/2022.

   Thực hiện nghiêm Quyết định của Sở GD&ĐT tỉnh về quy định 10 tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 khi đón học sinh trở lại học trực tiếp, các trường đã chủ động xây dựng Kế hoạch phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị, vừa tổ chức tốt việc dạy và học, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong trường học. Tại trường THPT Mỹ Xuyên, trường có phân chia khu vực lối đi vào/ra riêng cho học sinh; đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh theo đúng Quyết định số 1816 của Sở GD&ĐT; chuẩn bị các bồn rửa tay cho học sinh; giáo viên chủ nhiệm thường xuyên tuyên truyền đến học sinh và trao đổi với phụ huynh nhắc nhở con em thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế khi học sinh trở lại học trực tiếp, cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường, Bà Trần Thị Trang, Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, cho biết.

Bà Trần Thị Trang, Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên.

   Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh đã đến kiểm tra ở các điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh để nắm bắt tình hình và có sự chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để các trường hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày học sinh nhập học trở lại (4/1). Ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cho biết: Hiện nay một số điểm trường đã trang bị các bộ kit test nhanh, trong trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ học sinh nhiễm COVID-19, khi các em trở lại học trực tiếp. Sở GD&ĐT đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có hướng tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho học sinh ngay từ những ngày đầu nhập học, nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Riêng tại các trường nội trú, ngoài kiểm tra về công tác chuẩn bị dạy và học, Sở GD&ĐT tỉnh đặc biệt theo dõi sát sao hơn về công tác tổ chức nội trú, sinh hoạt, ăn uống để đảm bảo an toàn cho các em, tránh lây lan dịch COVID-19 trong trường học. Đến nay, các trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã sẵn sàng cho công tác dạy và học trực tiếp.

Ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng.

    Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng và các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp của các trường; ghi nhận những cố gắng của ngành Giáo dục, lực lượng giáo viên đã khắc phục mọi khó khăn chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác dạy và học sau thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên mọi người dân không chủ quan, lơ là, nhất là sự xuất hiện của biến thể Omicron trong những ngày gần đây. Do đó, Ban Giám hiệu các trường phải tiếp tục rà soát các công việc còn lại, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch để thực hiện nhiệm vụ giáo dục với phương châm “nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”; có biện pháp xử lý nhanh chóng, hiệu quả nếu phát hiện trường hợp F0 tại trường; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Giáo dục tỉnh cần ứng dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa để có hướng xử lý phù hợp nếu phát hiện các trường hợp F0 trong trường học. 

Ông Lâm Văn Mẫn (bìa trái ảnh), Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng làm việc vớí các trường về công tác chuẩn bị dạy và học trực tiếp. 

   Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã hỗ trợ 1.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các trường DTNT; riêng các trường THPT Thành phố Sóc Trăng, trường THPT Mỹ Xuyên mỗi trường được hỗ trợ 600 bộ kit./.

Thúy Liễu - Hoàng Phong


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online