Sóc Trăng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022) (Lượt xem: 6661)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Đoàn thể

Cập nhật: 24/03/2022

Chiều ngày 23/3, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Lễ Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); ký kết phối hợp giữa Tỉnh đoàn Sóc Trăng với Đoàn Khối các cơ quan (CCQ) Trung ương. Đến dự buổi lễ, có ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng; bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ của tỉnh Sóc Trăng, đại diện Trung ương Đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Sóc Trăng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022)
Ký kết phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027 giữa Tỉnh đoàn Sóc Trăng với Đoàn khối CCQ Trung ương.

   Trải qua 91 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định được bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích và là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam. Phát huy vai trò và truyền thống của Đoàn, những năm qua, tuổi trẻ Sóc Trăng đã có những đóng góp thiết thực trong việc thi đua lập thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều sáng kiến, công trình, việc làm thiết thực, góp phần dựng xây quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

   Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng và Đoàn khối CCQ Trung ương trong việc cụ thể hóa các Nghị quyết, Chương trình của Trung ương và địa phương. Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã ký kết phối hợp hoạt động với Đoàn khối CCQ Trung ương, giai đoạn 2022-2027. Trước mắt đã ký kết phối hợp 13 hoạt động cho năm 2022, dự kiến thực hiện thí điểm trên địa bàn huyện Trần Đề.

   Hội nghị cũng đã nghe ý kiến đóng góp các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ vào Dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, lần thứ VI trình Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

   Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cũng như những kết quả mà tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng đã đạt được trong chặng đường 91 năm qua, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn xác định thanh niên và công tác thanh niên luôn ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực, bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững. Trước những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn Sóc Trăng phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng đoàn viên, thanh niên. Trọng tâm là đổi mới công tác tuyên tuyền, giáo dục chính trị tư tưởng, lối sống văn hóa trong đoàn viên, thanh niên. Nhất là phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ra sức phấn đấu thi đua lao động tốt, học tập tốt. Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Các cấp, các ngành cần hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên xây dựng, nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thích ứng biến đổi khí hậu, để ngày càng phát triển và chung sức xây dựng quê hương.

   Bên cạnh đó, bPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu Tỉnh đoàn cần tiếp thu các ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị. Nhất là chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang.

   Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022 cho đồng chí Châu Trần Quỳnh Trang, Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh là một trong số 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc./.

Ánh Phúc - Thanh Tâm

 


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online