Sóc Trăng: Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 (Lượt xem: 2323)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 10/04/2019

Sáng ngày 10/4, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019. Chương trình được truyền hình trực tiếp và trực tuyến đến 11 huyện, thị xã, thành phố.

 Sóc Trăng: Họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019
Quang cảnh buổi họp mặt mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 tỉnh Sóc Trăng.

     Dự tại điểm cầu trung tâm có ông Phan Văn Sáu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam, đoàn thể cấp tỉnh, Thường trực Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, cán bộ hưu trí là người Khmer, đại diện các gia đình chính sách là người Khmer tiêu biểu, cán bộ công chức, viên chức người Khmer đang công tác tại các cơ quan cấp tỉnh. 

 

Đại biểu dự buổi họp mặt.

     Trong năm 2018, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển; tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7,2%. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Đến nay, Sóc Trăng đã có 108/109 xã, phường, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa, 109/109 xã, phường, thị trấn và 775/775 ấp, khóm có điện lưới quốc gia phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của người dân, 109/109 xã, phường, thị trấn được phủ sóng phát thanh, truyền hình, đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt tinh thần của người dân. Năm 2018, Sóc Trăng có 11.440 hộ thoát nghèo, trong đó hộ Khmer nghèo giảm 4,97% so với năm 2017. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào, các vị sư sãi, cán bộ chiến sĩ là người Khmer. 

     Từ các Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016- 2020, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn, chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số... và nhiều chính sách đặc thù của địa phương được triển khai đã tạo cơ hội cho người dân có điều kiện tiếp cận các nguồn lực để phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh giúp nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh nói chung và trong đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng tiến bộ rõ nét. Kết cấu hạ tầng vùng đồng bào dân tộc được quan tâm đầu tư, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định, công tác xây dựng hệ thống chính trị ở địa bàn có đông đồng bào dân tộc được chú trọng. Nhân dân trong tỉnh nói chung và đồng bào dân tộc thiểu só nói riêng đều thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

     Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lim Lươl, Nguyên Phó Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Tết Chôl Chnăm Thmây đến với đồng bào dân tộc Khmer trong không khí vui tươi, phấn khởi trước sự đổi mới của quê hương đất nước. Đồng bào dân tộc Khmer ngày một tin tưởng vào chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Đồng bào Khmer rất vui mừng vì Chính phủ, Trung ương đã quan tâm tổ chức họp mặt đại biểu đồng bào, sư sãi Khmer khu vực đồng bằng sông Cửu Long".

 

      Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Thạch Lai, Trung tâm Khuyến nông, Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: "Thời gian qua Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ cho đồng bào Khmer trong tỉnh về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, kéo điện sinh hoạt; hỗ trợ đầu tư xây dựng trường học; trùng tu, sửa chữa các ngôi chùa, chánh điện ngày một khang trang tươi đẹp hơn nên năm mới càng thêm ý nghĩa".

      Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cho rằng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm nay của đồng bào Khmer tỉnh nhà thật sự được quan tâm và nhiều ý nghĩa, vì vừa qua Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc Tết Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam bộ và các vị hòa thượng, thượng tọa, sư sãi tiêu biểu, gia đình chính sách người Khmer trong tỉnh. Trong năm qua, kinh tế Sóc Trăng có nhiều khởi sắc, qua đó đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào Khmer tiếp tục được cải thiện, nâng lên.

 

     Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đề nghị: “Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở quan tâm nghiên cứu, triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của Trung ương, của tỉnh đầu tư điện, đường, trường học, nước sạch cho 52 xã có đông đồng bào Khmer trong tỉnh". Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cũng kêu gọi các vị sư sãi, cán bộ, công chức, viên chức đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh chung sức đồng lòng, nâng cao tinh thần trách nhiệm tiếp tục giữ vững và phát huy khối Đại đoàn kết dân tộc, những giá trị văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tích cực thi đua lao động, học tập để nâng cao kiến thức, tiếp thu khoa học, kỹ thuật chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội; đề cao tinh thần cảnh giác không để các thế lực thù địch kích động mua chuộc nhằm chia rẻ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn của tỉnh.

Các cá nhân tiêu biểu được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc.

     Tại buổi họp mặt, có 15 cá nhân được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển các dân tộc. Tỉnh ủy Sóc Trăng tặng quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức trong Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng./.

Thúy Liễu - Reng Xây


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online