Nhà nông Tài tử tranh tài – Hát bằng tất cả đam mê. (Lượt xem: 22024)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 28/05/2018

Hội thi Nhà nông Tài tử tranh tài sau khi trải qua vòng sơ khảo sôi nổi và hấp dẫn với hơn 250 thí sinh tham gia, Ban Giám khảo đã chọn được 40 thí sinh vào vòng 1 mang tên “Khẳng định đam mê”. Nét mới của vòng thi này là có sự dẫn dắt của MC danh tiếng-Nghệ sĩ Quyền Linh và ngoài 2 giám khảo quen thuộc là NSƯT Thanh Nam, NSƯT Trọng Phúc, còn có sự góp mặt của một giám khảo nữ duyên dáng - NSƯT Cẩm Tiên, cho thấy cuộc thi sẽ có nhiều hấp dẫn.

Nhà nông Tài tử tranh tài – Hát bằng tất cả đam mê.
Ban Giám Khảo Hội thi Nhà nông Tài tử tranh tài nhận xét phần thi diễn của thí sinh

     Vòng “Khẳng định đam mê” diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/5, 40 thí sinh phải thể hiện trọn vẹn bài vọng cổ 4 câu ở nhịp 32 với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đôi lứa... Phần lớn thí sinh lần đầu được đứng trên sân khấu nên khá bỡ ngỡ và hồi hộp, nhưng với niềm đam mê đờn ca tài tử nên đã thể hiện khá tốt bài dự thi. Thí sinh Phạm Văn Bơ đến từ tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Tôi chưa từng đứng hát trên sân khấu và có nhiều người trực tiếp theo dõi như ở Hội thi này, nên khi thể hiện bài ca tôi có phần hơi run. Được giám khảo nhận xét, tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm”.

Thí sinh thể hiện bài thi của mình

Qua các tiết mục thi diễn, Ban Giám khảo và khán giả đều thấy sự nỗ lực, tài năng và tình yêu dành cho đờn ca tài tử của các thí sinh nông dân. 40 thí sinh đã để lại những ấn tượng đẹp với Ban Giám khảo và khán giả. Thí sinh Đỗ Thị Ngọc Huyền, thí sinh của Sóc Trăng, cho biết: “Ở vòng thi này, tôi hát bài Ngã Năm tiềm năng mới. Khi tôi thi xong được các giám khảo nhận xét rất tận tình, chỉ ra những điểm yếu, điểm mạnh để tôi rút kinh nghiệm và phát huy những thế mạnh sở trường của mình. Tôi thấy Hội thi này rất hữu ích cho những người đam mê đờn ca tài tử”.

 

 

Giám Khảo nhận xét phần thi của thí sinh

 

Bên cạnh niềm đam mê, tài năng được minh chứng qua từng phần thi, vòng thi. Những hạn chế của thí sinh được Ban Giám khảo nhận xét và hướng dẫn từ giọng hát đến nhịp điệu, giúp thí sinh có thêm kinh nghiệm, thể hiện tốt phần thi trong những vòng tiếp theo. NSƯT Cẩm Tiên nhận xét: “Tôi muốn gửi đến các thí sinh lời khuyên: Trước hết là phải tự tin, đứng hát trên sân khấu một cách thoải mái, bình tĩnh trình bày phần thi của mình, xem BGK như là những khán giả theo dõi và ủng hộ phần thi của mình. Khi có được tâm lý như vậy thì mới thể hiện tốt phần thi diễn của mình” .

 

 

Thí sinh thể hiện bài hát ở vòng  “Khẳng định đam mê”. 

 

Kết thúc vòng 1, Ban Giám khảo chọn ra 20 thí sinh nổi bật, có giọng ca hay, đúng nhịp, tiếp tục bước  vào vòng 2 sẽ diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật ngày 2 - 3/6/2018 tại Đài PTTH Sóc Trăng. Mời quý vị và các bạn đến Đài PTTH Sóc Trăng để theo dõi phần thi của các thí sinh trong Hội thi Nhà nông tài tử tranh tài và gặp gỡ các nghệ sĩ tài danh. Các phần thi diễn của thí sinh, sẽ được phát sóng trên chương STV1 - Đài PTTH Sóc Trăng vào 20h thứ 7 hằng tuần./.  

 

Bích Phượng

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online