Người thầy thuốc làm theo Bác (Lượt xem: 8578)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Học và làm theo gương Bác

Cập nhật: 07/12/2017

Với trên 20 năm tuổi nghề, 6 năm làm công tác quản lý, từ Trưởng Khoa, Phó Giám đốc và nay là Giám đốc bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, đưa bệnh viện ngày càng phát triển.

Người thầy thuốc làm theo Bác
Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng

      Khi làm Phó Giám đốc phụ trách Khối Sản – Nhi, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà đã tìm ra các giải pháp hữu ích trong chăm sóc, điều trị các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó đã điều trị thành công nhiều ca bệnh khó, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực sản khoa, làm cơ sở cho sự phát triển của bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi sau này. Trong công tác, người thầy thuốc ấy không ngừng rèn luyện y đức, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bác sĩ Hà cho biết: “Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, tôi đã đưa Chỉ thị 05 vào các tiêu chí hoạt động của bệnh viện. Trong đó, tiêu chí ân cần, chu đáo phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện là hàng đầu. Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới vào thăm khám, điều trị như: Kỹ thuật đẻ không đau, ứng dụng phẫu thuật nội soi để điều trị các bệnh lý phụ khoa, phẫu thuật nội soi chấn thương não cho bệnh nhi. Trong sinh hoạt định kỳ của từng Chi bộ đều có báo cáo, rút kinh nghiệm những phần việc đăng ký thực hiện theo Chỉ thị 05”.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi  

Khi chia tách bệnh viện Đa khoa tỉnh về trụ sở mới, thành lập bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi tại trụ sở cũ, cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị lỗi thời, thiếu nhân lực. Đây là giai đoạn khó khăn của bệnh viện, nhưng với sự quyết tâm và chỉ đạo sâu sát của bác sĩ Mỹ Hà, chỉ sau chưa đầy 1 năm, bệnh viện đã thay đổi đáng kể, như được sửa chữa tạo không gian thoáng mát, đổi mới phong cách phục vụ, văn hóa ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh ngày càng tốt hơn. Mỗi ngày, bệnh viện có trên 400 bệnh nhân điều trị nội trú và khám cho trên 200 bệnh nhân, dù lượng công việc tăng cao nhưng hầu hết đội ngũ thầy thuốc đều phục vụ nhiệt tình, nên bệnh nhân rất hài lòng.

Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi tỉnh Sóc Trăng đã chủ động phối hợp với bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, nhờ đó, bệnh viện được hỗ trợ thiết bị, hướng dẫn kỹ thuật mới, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được trau dồi nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, đáp ứng điều trị kịp thời, hạn chế tình trạng phải chuyển tuyến trên. Với vai trò là Bí thư Đảng bộ của bệnh viện, bác sĩ Hà đã chỉ đạo thực hiện các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, phong cách cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động phù hợp với chức năng công tác đảm nhận. Cử nhân Trần Thị Mộng Thắm, Trưởng phòng Điều dưỡng của bệnh viện cho biết: “Trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, với vao trò là Bí thư Đảng ủy, bác sĩ Hà đã quán triệt và triển khai Chỉ thị cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ rất cụ thể và bác sĩ Hà cũng luôn đi đầu thực hiện các tiêu chí mà Đảng ủy đã xây dựng. Từ đó, tôi học hỏi từ bác sĩ Hà được rất nhiều, từ thái độ, cách phục vụ bênh nhân cho đến tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn”.

Không gian thoáng mát của bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi 

Trong quá trình công tác, bác sĩ Hà đã nỗ lực học tập. nâng cao trình độ chuyên môn, luôn đi trước để hướng dẫn lại cho đồng nghiệp. Trong thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế về “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”, bác sĩ Hà đã tạo mọi điều kiện hướng dẫn để các bệnh viện tuyến huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện tốt chuyên môn cấp cứu sản, phụ khoa và hồi sức sơ sinh. Với sự chủ động đó, bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi Sóc Trăng đã có sự đổi mới tích cực, chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Bác sĩ Hà, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Khi tiếp nhận trang thiết bị mới, chúng tôi đã mạnh dạn đưa vào điều trị cho bệnh nhân để rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế sử dụng kim chỉ khâu vết mổ, giảm được chi phí vật tư tiêu hao. Chúng tôi cũng luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người thân bệnh nhân để lồng ghép trong sinh hoạt phê bình, kiểm điểm ở các cuộc họp chuyên môn. Riêng tôi học tập và làm theo Bác bằng việc luôn tự rèn luyện, làm gương cho cán bộ, nhân viên. Ở đâu, công việc gì cũng phải đi đầu, làm đầu tiên, để anh em tin tưởng, làm theo” .

Với sự chỉ đạo sâu sát, cách làm việc khoa học, linh hoạt của bác sĩ Giám đốc Nguyễn Thị Mỹ Hà, bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi được đánh giá cao trong công tác khám, chữa bệnh. Người thầy thuốc ấy đã học theo Bác trong cách làm việc tận tụy, luôn vì người bệnh với tinh thần “Lương y phải như từ mẫu” ./.

 Thanh Tuyền


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online