Liên Hợp quốc ấn định thời điểm nhóm họp về Dải Gaza (Lượt xem: 1284)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin thế giới

Cập nhật: 08/08/2022

Hôm nay (8/8), Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) triệu tập một phiên họp đặc biệt để thảo luận về tình hình căng thẳng đang leo thang nhanh chóng tại Dải Gaza. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thương vong do bạo lực tại dải đất hẹp này vẫn tiếp tục tăng mạnh do các cuộc không kích và nã pháo liên tục giữa các bên. 

Liên Hợp quốc ấn định thời điểm nhóm họp về Dải Gaza
Bạo lực leo thang căng thẳng tại Dải Gaza.

   Nguồn tin từ HĐBA Liên Hợp quốc khẳng định sẽ nhóm họp để thảo luận về tình hình đang diễn ra tại Dải Gaza. Trước đó, một số nước cũng đã đề xuất đưa tình hình tại Dải Gaza vào chương trình nghị sự của HĐBA Liên Hợp quốc.

   Bạo lực bùng phát tại Gaza sau khi Israel phát động chiến dịch quân sự mang tên "Hừng Đông" hôm 5/8. Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đã bắn hàng trăm quả rocket và đạn cối về phía Israel, buộc nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp và tiến hành các cuộc không kích đáp trả. Theo thông báo của giới chức y tế tại Dải Gaza, chỉ trong ngày 7/8 đã có 29 người thiệt mạng và 253 người bị thương do các vụ bạo lực.

   Tổng Thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Aboul Gheit đã phản đối chiến dịch "Hừng Đông" của Israel. Ông kêu gọi cộng đồng Quốc tế và những bên có ảnh hưởng cùng can thiệp để đạt được một lệnh ngừng bắn, đồng thời cảnh báo các hoạt động quân sự sẽ chỉ dẫn đến leo thang bạo lực mà không bên nào có thể lường trước được hậu quả./.

Nguồn TTX Việt Nam


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online