Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng làm việc với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh  (Lượt xem: 2538)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Doanh nghiệp - Người tiêu dùng

Cập nhật: 07/09/2021

Sáng ngày 7/9, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi kiểm tra tình hình đầu tư, sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch COVID-19 tại Ban Quản lý các Khu Công nghiệp (BQLCKCN) tỉnh Sóc Trăng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng làm việc với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh 
Quang cảnh cuộc họp. 

  Tính đến nay, BQLCKCN tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 69 Dự án, trong đó năm 2021 có 7 Dự án mới, với tổng vốn đầu tư là 7.273 tỷ đồng, số vốn đã thực hiện là 5.273 tỷ đồng, đạt gần 73% tổng vốn đăng ký. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 13.800 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu hàng công nghiệp đạt trên 12.000 tỷ đồng, tăng trên 47% so với cùng kỳ năm 2020. Trong thời gian giãn cách xã hội, do thực hiên công tác phòng, chống dịch nên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, trong đó có 16 doanh nghiệp ngưng hoạt động, nhiều doanh nghiệp giảm quy mô sản xuất, kinh doanh; có 15.000 lao động tạm ngừng việc.

  Báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi làm việc, BQLCKCN tỉnh đã trình bày những khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian qua; đồng thời đề xuất, kiến nghị đến UBND tỉnh Sóc Trăng về việc hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; xem xét tháo gỡ khó khăn cho công nhân, người lao động tại KCN bị mất việc vì dịch bệnh. 


   Ông Nguyễn Thanh Trong (ảnh), Trưởng ban BQLCKCN tỉnh, cho biết: Hiện nay, ngành may mặc không cung ứng kịp so với đơn hàng, các doanh nghiệp may mặc đang rất lo ngại cho kế hoạch sản xuất năm 2022. Ngoài ra, ngành thủy sản cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, khả năng có thể bị thiếu nguồn nguyên liệu cho những tháng cuối năm  2021 hoặc sang năm 2022, nếu người dân không tiếp tục thả nuôi. Do đó, rất cần có những kế hoạch dự kiến khắc phục những khó khăn mà các ngành đã và đang đối mặt.  

  Trong thời gian qua, tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại KCN An Nghiệp được đảm bảo an toàn với phương án 3 tại chỗ và tiến hành xét nghiệm tầm soát virus SARS-CoV-2 cho tất cả công nhân, người lao động tại KCN; tổ chức quản lý tốt việc đưa đón, đi lại làm việc của công nhân; kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện vận chuyển hàng hóa vào KCN; tiếp tục tổ chức tiêm trên 11.290 liều vaccine cho công nhân, trong đó có trên 1.600 người được tiêm mũi 2.


Công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp được tiêm vaccine ngừa COVID-19.  

  Tại buổi làm việc, ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho cho biết, dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng, tuy nhiên các doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó, sản xuất, kinh doanh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, BQLCKCN cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tỉnh để kịp thời có phương án hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng thời đảm bảo tốt các phương án phòng, chống dịch tại KCN; đảm bảo an toàn cho công nhân được tiêm đầy đủ 2 mũi vacine; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sớm phục hồi và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, mở rộng vùng an toàn để lưu thông hàng hóa, phấn đấu cùng với tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội vào cuối năm 2021.


Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.  

  Cũng trong buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành cần đẩy nhanh thực hiện Dự án khu nhà ở công nhân và dịch vụ tại KCN An Nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình tại KCN Trần Đề và KCN Sông Hậu, tiến hành khảo sát giải phóng mặt bằng, sớm giao đất cho nhà đầu tư tại KCN Đại Ngãi và Mỹ Thanh, nhằm thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, sớm đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong thời gian tới./.

Văn Dô - Thiện Tính

 


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online