Họp Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng. (Lượt xem: 2047)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Doanh nghiệp - Người tiêu dùng >> Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 23/02/2017

Sáng ngày 23/2, ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng, nhằm đánh giá hoạt động năm 2016 và định hướng hoạt động các năm 2017-2018. Tham dự cuộc họp còn có bà Kate Reekie, Trưởng Ban Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Canada, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh.

Họp Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng.
ông Lê Thành Trí ( bìa phải) Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng

       Năm 2016, Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành 74 hoạt động, đạt 76% kế hoạch, đang thực hiện 5 hoạt động và không thực hiện 18 hoạt động. Tổng vốn giải ngân 12,4 tỉ đồng, đạt 47%, trong đó ngân sách tài trợ 10,2 tỉ đồng, đạt 45% và ngân sách đối ứng 2,2 tỉ đồng, đạt 58%. Dự án đã đóng góp vào việc thực hiện kế hoạch phát triển doang nghiệp nhỏ và vửa của tỉnh với các giải pháp cải thiện tiếp cận các dịch vụ phát triển kinh doanh; hỗ trợ thay đổi công nghệ, cách thức quản trị mới; nâng cao kỹ năng quản lý cho doanh nghiệp và tay nghề cho người lao động; tăng cường liên kết khu vực tư nhân; nâng cao năng lực xã hội, người dân trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng; cải thiện tiếp cận các công trình cơ sở hạ tầng hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; nâng cao năng lực giám sát của HĐND các cấp, năng lực cán bộ các cơ quan liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp.

     Theo đánh giá, các hoạt động của Dự án đã giúp doanh nghiệp nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của công cụ, cách thức quản trị kinh doanh, 70% doanh nghiệp hưởng lợi khẳng định năng lực cạnh tranh tăng hơn và 69% cho biết trình độ quản lý được cải thiện. Bên cạnh đó, mạng lưới cộng tác viên hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ cũng được xây dựng năng lực. Dự án còn hỗ trợ thành lập 2 CLB nữ doanh nhân, hỗ trợ đối thoại giữa các nữ doanh nghiệp và các đơn vị chức năn và tăng cường sử dụng biện pháp sinh học trong việc nâng cấp chuỗi giá trị hành tím và gạo ST. Năm 2017-2018, Dự án có tổng ngân sách trên 56 tỉ 300 triệu, đồng tập trung vào các nhóm hoạt động và hoạt động trọng tâm thuộc các hợp phần.

      Ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cảm ơn bà Kate Reekie, Trưởng Ban Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Canada, đã đánh giá cao những kết quả Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh đạt được và đề nghị các nội dung tỉnh cần cố gắng thực hiện trong thời gian tới. Ông cũng cho biết, Sóc Trăng là tỉnh có 1/3 dân số là đồng bào dân tộc Khmer, các doanh nghiệp chủ yếu là nhỏ và vừa nên còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Việc Chính phủ Canada hỗ trợ thực hiện Dự án, tỉnh rất trân trọng, từ đó đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt, đảm bảo tính bền vững của Dự án sau khi kết thúc. Cụ thể nhiều hình mô do Canada tài trợ thực hiện như gạo ST, hành tím, bò sữa đang được Sóc Trăng đưa vào đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, để phát triển mô hình.

      Về Qũy bảo lãnh tín dụng của Dự án, thời gian qua hoạt động chưa hiệu quả, tỉnh đã chỉ đạo tìm cách tháo gỡ khó khăn và có mô hình hoạt động tốt hơn. Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư, tỉnh đang chỉ đạo để các đơn vị thực hiện tốt hơn vai trò, chức năng nhiệm vụ đối với doanh nghiệp trong thời gian tới./.

 Hạ Linh

 


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online