Đài PT&TH Sóc Trăng – 25 năm xây dựng và phát triển (Lượt xem: 85074)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 07/04/2017

Cùng với việc tái lập tỉnh, ngày 11 tháng 4 năm 1992, đài PT&TH Sóc Trăng chính thức phát sóng chương trình đầu tiên. Đây là tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng sau 16 năm hợp nhất với tỉnh Cần Thơ thành tỉnh Hậu Giang.

Đài PT&TH Sóc Trăng – 25 năm xây dựng và phát triển
Đài PT&TH Sóc Trăng – 25 năm xây dựng và phát triển

       Những ngày đầu khó khăn của một tỉnh mới tái lập, thiếu thốn về cơ sở vật chất, thiết bị tác nghiệp, Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Đài khi ấy chỉ với 26 người, trong đó có 5 phóng viên, nhưng Đài đảm nhận thực hiện các chương trình phát 3 buổi/ngày.

Với những người đã gắn bó với Đài từ những ngày đầu gian nan ấy, thật khó quên những khó khăn đã gặp phải và cả nỗ lực không ngừng của lực lượng cán bộ, nhân viên của Đài khi đó. Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sức trẻ của đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo nên từng bước đã vượt qua khó khăn thách thức để đưa Đài ngày phát triển.

Đài THTH Sóc Trăng những ngày đầu xây dựng và phát triển

Vượt qua những trở ngại ban đầu, cơ sở vật chất trang thiết bị kỹ thuật của đơn vị đã được đầu tư đáng kể, từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng theo xu hướng phát triển của Ngành. Đài đã được Trung ương và địa phương đầu tư xe Truyền hình lưu động full HD, đầu tư 2 máy phát sóng Phát thanh và Truyền hình công suất 10kW kép, nâng cao chất lượng và mở rộng bán kính truyền dẫn. Đài cũng trang bị màn hình led chuẩn P4 cho Phim trường 3, mua sắm thiết bị Boom quay phim phục vụ cho các hội thi, hội diễn tổ chức tại Đài. Đầu tư nâng cấp mới 2 máy chủ, lắp đặt đường truyền cáp quang các điểm chính tại TPST về Đài, đưa vào sử dụng hệ thống phát sóng tự động và thiết kế lại mới website thst.vn.

Từ 26 người ban đầu, hiện nay, đội ngũ cán bộ viên chức Đài đã có 123 người, trong đó 104 người tốt nghiệp đại học. Đài thành lập thêm Phòng Thư ký Biên tập và Phòng Phim Tài liệu – Khoa giáo. Đội ngũ phóng viên, biên tập, phát thanh viên, kỹ thuật viên được tham gia các lớp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ, qua đó đã đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình.

Trang thiết bị kỹ thuật và đội ngũ  cán bộ viên chức của Đài không ngừng được nâng cao.

Đi đôi với nhiệm vụ chính trị, các chương trình của Đài cũng phản ánh kịp thời thông tin trong tỉnh, cập nhật thường xuyên thông tin ngoài tỉnh. Bên cạnh những chương trình mua bản quyền phát sóng, Đài đã tự sản xuất nhiều chương trình. Tổ chức hội thi Giai điệu tuổi thơ năm 2016, thu hút được gần 400 lượt thí sinh là học sinh cấp học Mầm non trong tỉnh tham gia. Hội thi Hương đất phù sa lần thứ IV năm 2016 với trên 200 thí sinh tham gia ở 2 thể loại Ca nhạc và Ca cổ. Phối hợp với Tỉnh Đòan và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Đám cưới tập thể. Thực hiện Game show Nhà nông vượt khó theo format mới và các chương trình Đồng hành cùng Nhà nông vượt khó. Thực hiện và phát sóng hằng ngày đã mở mới thêm các chương trình Tin nhanh 24h, Thông tin dịch vụ - thị trường, thực hiện nhiều ký sự, phóng sự tài liệu về vùng đất, con người, đời sống tinh thần của người dân Sóc Trăng. Qua đó góp phần làm đa dạng hóa chương trình của Đài, phục vụ nhu cầu của khán thính giả gần xa. Cùng với các chương trình thời sự, giải trí, các chương trình xã hội, nhân đạo và từ thiện như Nhịp cầu nhân ái, Tiếp bước cho em đến trường, Nhân đạo và cuộc sống, ADC mang đến sự tốt lành, Nghĩa tình Lộc Trời, Vượt lên chính mình, Nhà nông vượt khó…  cũng được thực hiện hiệu quả, nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao từ phía người dân. Chỉ riêng năm 2016, tổng số tiền từ các chương trình từ thiện này đã đạt hơn 12 tỉ đồng.

Công tác phục vụ chính trị và các chương trình xã hội nhân văn của Đài.

Năm 2011, Đài PT&TH Sóc Trăng được Bộ TT&TT cấp phép Trang Thông tin điện tử, thu hút thêm nhiều khán, thính giả xem và nghe Truyền hình Sóc Trăng. Năm 2012, Đài hoàn thành việc đưa chương trình lên vệ tinh VINASAT 1, ghi thêm bước tiến mới trong sự nghiệp Phát thanh Truyền hình tỉnh nhà. Hiện nay, Đài PT&TH Sóc Trăng đã được Bộ TT&TT cấp phép ngày 22/12/2016, nâng Trang Thông tin của Đài thành Trang Thông tin Điện tử tổng hợp và tính đến tháng 4/2017, đã có gần 66 triệu lượt truy cập. Riêng năm 2016, Đài đã thực hiện 200 cuộc Truyền hình trực tiếp; 12 ngàn lượt tin, phát biểu, phỏng vấn; 2.500 lượt phóng sự, ghi nhanh, phản ánh; trên 20 phóng sự dài, 67 chuyên mục, 11 trang địa phương và nhiều chương trình khác… đáp ứng yêu cầu chuyển tải những chủ trương, chính sách và nhu cầu thông tin của người dân.

Từ 3 tiếng phát hình mỗi ngày của những năm 1997, đến nay, thời lượng phát hình đã tăng lên 24 tiếng/ngày, phát thanh gần 20 tiếng/ngày. Chương trình Tiếng Dân tộc ngoài đối tượng đồng bào Khmer, còn hướng tới đồng bào người Hoa với thời lượng hơn 3 giờ/ngày, trên cả sóng Phát thanh và Truyền hình. Không chỉ trong tỉnh, cánh sóng của Đài cũng vươn xa đến một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Quá trình phát triển, Đài luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo Tỉnh uỷ - UBND tỉnh cùng các Sở, ban ngành tỉnh. Đây là yếu tố thuận lợi rất cơ bản để tập thể cán bộ, viên chức Đài phấn đấu hơn nữa, đưa sự nghiệp Phát thanh Truyền hình tỉnh nhà ngày càng phát triển

Công tác hậu kỳ cho một chương trình phát sóng trong ngày

25 năm xây dựng và phát triển, kết quả đạt được là sự chung sức, chung lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức đơn vị. Phát huy những kết quả đạt được, Đài PT&TH Sóc Trăng tiếp tục nỗ lực hơn nữa, từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng và đổi mới cách thể hiện, nhằm thực hiện tốt vai trò là kênh tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, song song đó là phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân trong quá trình hội nhập và đi lên của tỉnh nhà./.

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online